Filipino 2 : pagbasa at pagsulat tungo sa pananaliksik / Magdalena O. Jocson, Patrocinio V. Villafuerte, and Cid V. Alcaraz
Material type:

Item type | Current library | Home library | Collection | Shelving location | Call number | Copy number | Status | Date due | Barcode |
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
![]() |
LRC - Annex | National University - Manila | General Education | Filipiniana | FIL PL 6061 .J63 2005 c.1 (Browse shelf (Opens below)) | c.1 | Available | NULIB000007557 | |
![]() |
LRC - Annex | National University - Manila | General Education | Filipiniana | FIL PL 6061 .J63 2005 c.2 (Browse shelf (Opens below)) | c.2 | Available | NULIB000007558 | |
![]() |
LRC - Annex | National University - Manila | General Education | Filipiniana | FIL PL 6061 .J63 2005 c.3 (Browse shelf (Opens below)) | c.3 | Available | NULIB000015790 |
Browsing National University - Manila shelves, Shelving location: Filipiniana, Collection: General Education Close shelf browser (Hides shelf browser)
No cover image available |
![]() |
![]() |
![]() |
No cover image available |
![]() |
![]() |
||
FIL PL 6061 .B84 2010 Panitikang Filipino : kasaysayan at antropolohiya : mula panahong matanda, kastila, amerikano, hapon, unang kalayaan hanggang panahon ni Pangulong Marcos at ni Pangulong Arroyo | FIL PL 6061 .J63 2005 c.1 Filipino 2 : pagbasa at pagsulat tungo sa pananaliksik / | FIL PL 6061 .J63 2005 c.2 Filipino 2 : pagbasa at pagsulat tungo sa pananaliksik / | FIL PL 6061 .J63 2005 c.3 Filipino 2 : pagbasa at pagsulat tungo sa pananaliksik / | FIL PL 6061 .M37 2008 Panitikang pilipino: interaktibo at integratibong talakay / | FIL PL 6061 .P55 2012 Pilosopiya ng pagbasa at pagsulat para sa esensyal na pananaliksik : batayan at sanayang aklat sa Filipino 2 | FIL PL 6061. P75 2009 Sining ng pakikipagtalastasan pangkolehiyo / |
Includes bibliographical references.
Tsapter I. Pagbasa -- Tsapter II. Pagsulat sa iba't ibang disiplina -- Tsapter III. Pananaliksik.
Layunin ng mga manunulat ng aklat na ito na maipakita sa mga estudyante paano maitataas ang antas ng kanilang kakayahang komunikatibo sa akademikong Filipino, at kung paano magagamit ang kanilang mga kaalaman at kasanayan sa kritikal na pag-unawa ng mga teksto sa iba't ibang disiplina na nakatuon sa tekstwalisasyon at intelektwalisasyon ng mga ideya, at lalo na upang maisagawa ang kanilang sistematikong pananaliksik, at higit sa lahat ay makabuo ng kanilang positibong saloobin sa paggamit ng Filipino sa pananaliksik.
There are no comments on this title.